Qua việc quét mã vạch bằng lái xe QR thì người tham gia giao thông có thể kiểm tra được các thông tin trên bằng lái xe của mình một cách chính xác nhất. Thông qua việc quét mã QR thì có thể xác định được loại bằng đó là thật hay giả.
Kể từ ngày 1/6/2020, tất cả các loại giấy phép lái xe đều được cơ quan chức năng in mã QR vào phía mặt sau của thẻ. Những bằng lái xe được in sau ngày này không có mã QR sẽ được coi là không hợp lệ. Cảnh sát giao thông trong quá trình làm nhiệm vụ hoặc người tham gia giao thông có thể sử dụng các ứng dụng quét mã vạch bằng lái xe trên smartphone để tra cứu thông tin này.





Quét mã vạch bằng lái xe hiện thị thông tin gì?
Khi thực hiện việc kiểm tra thông tin bằng lái xe bằng cách quét QR, người dùng sẽ nhận được các thông tin:


+ Số giấy phép lái xe
+ Họ và tên người chủ sở hữu
+ Ngày tháng năm sinh người chủ sở hữu
+ Loại (Hạng) bằng lái



2. Hướng Dẫn Quét Mã QR Bằng Lái Xe



Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng quét mã vạch QR Barcode Việt trên smartphone theo liên kết bên dưới đây:


Bước 2: Khởi động app, tiến hành cấp quyền cho ứng dụng Barcode Việt được hoạt động một số chức năng trên điện thoại bằng cách nhấn Cho phép .


Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn vào biểu tượng mã QR --> Nhấn Cho phép một lần nữa để cấp quyền khi có thông báo hiển thị lên.


Bước 3: Đưa camera điện thoại tới vị trí mã QR (Nằm ở phía sau của bằng lái xe)


Khi ứng dụng Barcode đọc được mã, sẽ hiển thị các thông tin về loại bằng bạn đang sử dụng ngay sau đó.


Ngoài ra, nếu điện thoại bạn đang sử dụng có chức năng quét QR sẵn, hoặc đã cài ứng dụng Zalo, bạn cũng có thể dùng những chức năng này để quét mã vạch bằng của mình.


Trên đây chúng tôi đã hướng hướng dẫn bạn cách quét mã vạch bằng lái xe để tra cứu giấy phép lái xe thật hay giả bằng mã vạch (mã QR) rồi, bạn hãy tự thử kiểm tra GPLX của mình nhé.


Nguồn: https://quetmavach.com/huong-dan-que...-lai-1687.html


Bài viết khác cùng Box :